Home » » Thiếu canxi ở trẻ em nguy hiểm như thế nào?

Thiếu canxi ở trẻ em nguy hiểm như thế nào?

Written By Unknown on Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018 | tháng 9 10, 2018

Canxi luôn được biết đến là một loại khoáng chất quan trọng trong quá trình hoạt động và phát triển cơ thể đặc biệt là đây là thành phần chính cấu tạo nên hệ xương. Ở trẻ em đây được coi là một yếu tố cần thiết đối với sự phát triển toàn diện của trẻ. Bởi thế mà thiếu canxi ở trẻ em hết sức nguy hiểm mà không phải ai cũng biết rõ. Cùng chúng tôi tìm hiểu để có thể thấy mối nguy hại này nghiêm trọng đến mức nào?

Tác hại của thiếu canxi

 Các cơ có biểu hiện co thắt

Đây được coi là một trong những biểu hiệu rõ nhất nói lên việc cơ thể bị thiếu canxi. Ngoài ra, chuột rút hoặc đau cũng là những triệu chứng cho thấy lượng canxi trong cơ thể đang có dấu hiệu tụt giảm nghiêm trọng.

Giảm trí nhớ ở trẻ

Thiếu canxi ở trẻ dẫn tới giảm trí nhớ cùng với đó là việc các tiếp thu cũng như phản ứng chậm ở trẻ do việc thiếu canxi khiến não hoạt động kém hơn bình thường. Lượng canxi thấp trong cơ thể thấp không chỉ gây ra các vấn đề về cơ và xương mà còn có có ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động của hệ thần kinh.


Tê tay chân, ngứa

Ở những người thiếu canxi thường hay gặp phải những vấn đề như chứng tê tay, ngứa lòng bàn tay và có xu hướng mỏi, muốn bẻ khớp tay. Điều này xảy ra bởi lượng canxi không được đáp ứng đủ khiến dây thần kinh và cơ yếu và dễ bị kích thích. Có thể xem thêm bài viết về thiếu canxi ở trẻ em tại Suanonnhapkhau.com

Mệt mỏi

Thiếu canxi ở trẻ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần mà còn là các yếu tố về thể chất. Những trẻ bị thiếu canxi dễ cảm thấy mệt mỏi cấp và thường hay bị ốm cùng với việc giảm đi các hoạt động vui chơi trong khi ở trẻ luôn có sự hiếu động vốn có.

Còi xương

Đây là một loại bệnh thường gặp ở lứa tuổi 5-7 tuổi thậm chí là thấp hơn. Trẻ chậm lớn còi cọc xương giòn dễ gãy là biểu hiện đáng lưu ý khi thiếu hụt canxi. Bởi vì cơ thể nếu thiếu canxi thì sẽ rút canxi từ xương để phục vụ nhu cầu của tim và các cơ quan khác. Bởi thế sự suy giảm nhiều về xương là điều đương nhiên.

Gây ra vấn đề về đại tràng

Polyp đại tràng dễ dàng phát triển khi cơ thể không được cung cấp đầy đủ canxi và các yếu tố khác. Chế độ ăn giàu canxi có thể mang lại lợi ích phòng ngừa ung thư ruột kết.

Dậy thì muộn

Thiếu canxi ở trẻ cũng trở nên nghiêm trọng trong việc gây ra dậy thì muộn ở nữ giới. Ngoài ra, các vấn đề về kinh nguyệt như ko đều thiếu máu... cũng là những triệu chứng của sự thiếu hụt canxi trong cơ thể.
Bạn có thể tham khảo thêm: Sữa non Pháp colostrum có tốt không?

Nguyên nhân thiếu canxi

Canxi cần cho sự sống của con người là vậy, nhưng cơ thể lại không thể tổng hợp được mà phải đưa từ bên ngoài vào qua các loại thực phẩm hoặc dược phẩm .

Trẻ em thường dùng nhiều đồ uống đóng chai cũng làm giảm hấp thu canxi vì trong đồ uống đóng chai có nhiều hàm lượng phốtpho sẽ cản trở sự hấp thụ canxi.

Ngoài ra, do điều kiện kinh tế không cho phép hoặc do thói quen không uống sữa, trong khi sữa và chế phẩm của sữa có hàm lượng canxi rất phong phú và đương nhiên sữa đang ngày một phổ biến và chiếm lĩnh thị trường Việt

Làm thế nào để có đầy đủ canxi

Bổ sung dinh dưỡng bằng cách nạp thêm vào cơ thể nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng chứa hàm lượng canxi cao như nấm, bông cải xanh…

Bổ sung dinh dưỡng từ nguồn thuốc hoặc thực phẩm bổ sung cũng là một cách ngắn hạn trong việc cung cấp canxi bảo vệ cơ thể.
Bạn có thể tham khảo thêm nhiều biện pháp khác để bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể tại website: Alphalipidnhapkhau.blogspot.com

Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp là hữu ích cho bạn trong việc hiểu được tầm quan trọng của canxi và cung cấp chúng đúng cách nhằm bảo vệ cơ thể.
SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét